Motiongraphic làm video Explainer giải thích là tuyệt nhất.

Có thể nói motion design tạo ra video motiongraphic để giải thích cho một concept và ý tưởng là điều chính yêu tiên đề cho dạng video này. Motiongraphic có lợi thế rất lớn về minh họa ý tưởng, dữ liệu. Biến mọi thứ thành trực quan, dễ xem, dễ tiếp thu.

Các video giải thích hay nhất trên web và tại sao chúng hoạt động
Tại sao video giải thích lại tốt cho doanh nghiệp
Các loại video giải thích khác nhau mà bạn có thể tạo
Cách tạo video giải thích cho trang web của bạn

Video đồ họa chuyển động là một video giải thích hoạt hình sử dụng loại hình ảnh bạn thường thấy trong đồ họa thông tin. Infographics đang phát triển cực kỳ phổ biến nhờ khả năng trình bày dữ liệu theo cách dễ hiểu. Khi bạn đang tìm chỉ đường, điều này thường hữu ích hơn: đọc đề xuất tuyến đường từng bước hoặc xem chúng trên bản đồ? Rất có thể, bạn có thể nhận được tất cả các thông tin giống nhau từ bản đồ nhanh hơn nhiều vì nó trình bày thông tin một cách trực quan.

Không có lựa chọn đúng hay sai khi chọn phong cách video. Tất cả phụ thuộc vào thương hiệu, mục tiêu và thị hiếu cá nhân của bạn. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn có thể xem xét một trình giải thích đồ họa chuyển động hơn phong cách video khác.

Đồ họa chuyển động rất tuyệt vời để giải quyết các ý tưởng phức tạp: nó làm cho các khái niệm trừu tượng và khó hiểu đối với người xem dễ dàng hơn.

Chuyên nghiệp: nhiều thương hiệu không muốn có một cái nhìn quá hoạt hình.

Đồ họa chuyển động trông “đã trưởng thành” và hợp công ty mà không có nguy cơ làm cho quá trình sản xuất của bạn có vẻ trẻ con theo bất kỳ cách nào.

Các loại video giải thích

Video giải thích về hành động trực tiếp:

Một video quảng cáo không hoạt hình giải thích sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Ví dụ về điều này bao gồm Câu lạc bộ cạo râu Dollar và video PooPourri (xem bên dưới). Video giải thích hành động trực tiếp thường phù hợp nhất với các công ty bán sản phẩm thực tế hoặc dịch vụ hướng đến con người, chẳng hạn như nhà hàng hoặc nhóm tư vấn. Có những người bằng xương bằng thịt trong video giải thích của bạn có thể tạo ra một kết nối cảm xúc cho người xem, vì chúng ta bị thu hút một cách tự nhiên vào khuôn mặt người khác. Tuy nhiên, hành động trực tiếp có nghĩa là bạn bị mắc kẹt trong giới hạn của thế giới thực – không có kỳ lân ma thuật nào có cặp sừng mê hoặc có thể sao lưu dữ liệu của bạn.
Video giải thích hoạt hình:

Loại video giải thích phổ biến nhất, hình ảnh động thường là định dạng được ưa thích để giải thích các dịch vụ hoặc sản phẩm công nghệ vô hình như phần mềm. Một số dịch vụ liên quan đến ít đối tượng vật lý, nếu có, làm cho hoạt động trực tiếp trở thành một lựa chọn không thực tế. Các video giải thích hoạt hình cho phép bạn sáng tạo hơn và dễ dàng chỉnh sửa hoặc cập nhật hơn khi bạn muốn thực hiện các điều chỉnh trong tương lai.

Video giải thích về bảng trắng:

Video về bảng trắng là video giải thích trong đó hoạt ảnh được vẽ tay và xóa trên bảng trắng. Định dạng video này đã trở nên phổ biến do dễ vận hành và chi phí thấp, khiến nó trở thành một trong những loại video giải thích rẻ nhất để tạo.

Một số mẫu video  Explainer